Hotline: Hanoi City Campus: +84 (9) 6 749 38 37 - Ho Chi Minh City Campus: +84 (9) 0 292 0 608 - Email: info@horizon.edu.vn
 
 
Chào mừng các bạn ghé thăm website của Trường Song ngữ Quốc tế Horizon
 

Ngày Hội Sách 2021

26/04/2021

/HCMC Công nghệ thông tin đang là chủ đề nóng nhất hiện nay, trong mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta, CNTT có một vai trò vô cùng quan trọng.

Công nghệ thông tin đang là chủ đề nóng nhất hiện nay, trong mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta, CNTT có một vai trò  vô cùng quan trọng. Bất cứ khi nào bạn đang mua sắm (trực tuyến) hoặc xem chương trình truyền hình yêu thích ví như trên Netflix, Về cơ bản, chúng ta không thể nghĩ rằng cuộc sống hiện đại mà không có Công nghệ. Thay  vì loại bỏ sự tác động của CNTT vào cuộc sống, chúng ta cần tìm ra cách tối ưu hóa cuộc sống của mình với công nghệ.

Khi nhắc tới cụm từ Thư Viện, điều gì hiện ra đầu tiên trong đầu bạn?

Và bây giờ, chúng ta hãy nghĩ tới công ty Taxi mà không sở hữu bất kỳ chiếc xe nào?... đó chính là Uber, hoặc Grab.

Và mô hình khách sạn mà không sở hữu bất kỳ phòng nào, vâng, đó chính là ứng dụng Airbnb.

Vâng, chính vậy, thế giới đang trở nên công nghệ hóa hơn. Và trong lĩnh vực giáo dục cũng vậy, cần bắt kịp với những đổi mới này.

Câu hỏi chính ở đây là CÁI GÌ? Và LÀM THẾ NÀO? Để ứng dụng CNTT vào các hoạt động thư viện.

Cách đây vài năm, có một nghiên cứu về “Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa, Giáo dục và Đời sống Xã hội thuộc Hội Dân tộc học và Nhân học TP.HCM năm 2014 cho thấy có tới 78% trẻ em dưới sáu tuổi sử dụng thiết bị điện tử”. Bạn có thể tưởng tượng rằng cứ 4 đứa trẻ trong 5 đứa trẻ đang sử dụng các thiết bị kỷ thuật số. Bạn có thể dễ dàng tưởng tượng ra con số sử dụng điện tử đối với các em trên 6 tuổi…

Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng trung bình trẻ em dành 30 đến 60 phút mỗi ngày để chơi các trò chơi điện tử hoặc xem video trực tuyến. Từ số liệu được đề cập trên, cho thấy tác động của công nghệ đối với con em chúng ta. Đặc biệt liên quan tới vấn đề “sức khỏe”, chúng tôi sẽ nhắc tới vấn đề này ở cuộc hội thảo khác.

Bây giờ hãy tìm hiểu Thói quen đọc sách ở Việt Nam. Trích “Báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố vào tháng 9 năm 2016  cho thấy một người Việt Nam đọc ít hơn một cuốn sách mỗi năm. Tức ít hơn chứ chưa hoàn thiện 1 cuốn sách.

Bên cạnh đó, một báo cáo khác trích “Tại Hội sách Việt Nam lần thứ ba vào ngày 19 tháng 4 năm 2016, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết một người đọc bốn cuốn sách một năm, bao gồm 2,8 cuốn sách giáo khoa và 1,2 cuốn sách các loại khác”.

Vì vậy, câu hỏi quan trọng là: làm thế nào để có thể sử dụng một khoảng thời gian khổng lồ này một cách hiệu quả?

Tại Horizon, hơn 95% là học sinh Việt Nam, chính vì vậy tầm nhìn và sứ mệnh nhằm phục vụ những điều tốt đẹp nhất cho học sinh.

Chúng tôi cài đặt trên Ipad của mỗi học sinh phần mềm đọc sách online. Ứng dụng này có chức năng:

1 Quản trị viên của trường theo dõi và đánh giá thời gian đọc, lựa chọn sách, trình độ của từng học sinh với tư cách cá nhân hoặc nhóm.

2 Giáo viên thiết lập chiến lược, kế hoạch, dự án và chiến thuật để nâng cao thói quen / thời gian đọc của học sinh

3 Phụ huynh theo dõi việc sử dụng và nhận báo cáo

4 Học sinh tìm hiểu thói quen đọc mới, tăng vốn từ vựng, làm giàu vốn từ vựng, có thể tìm thấy cuốn sách mà mình yêu thích.

Trường Song ngữ Quốc tế Horizon có số lượng trong thư viện khá phong phú, kết hợp với thư viện trực tuyến, trường đáp ứng được mong muốn của Giáo viên và Học sinh.
          

Các tin bài khác