123sex, xporn, xvideos, vvlx, xhamster, xvideos, pornx, hentai, xnxx, xxx, sex việt, Phim sex,
Hotline: Hanoi City Campus: +84 (9) 6 749 38 37 - Ho Chi Minh City Campus: +84 (9) 0 292 0 608 - Email: info@horizon.edu.vn
 
 
Chào mừng các bạn ghé thăm website của Trường Song ngữ Quốc tế Horizon
 

Talkshow Tết xưa và nay - Xuân 2022

07/02/2022

/HCMC Để hòa vào không khí mùa xuân tươi vui, Talkshow Tết 2021-2022 đã được diễn ra vào ngày 22/1/2022 tại trường Song Ngữ Quốc Tế Horizon là dịp để các thầy trò cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, kí ức về dịp tết cổ truyền của người Việt.

Xuân- hạ-thu- đông, rồi lại xuân. Cho dù hoàn cảnh có ra sao, sự sống mãnh liệt vẫn không ngừng đâm chồi nảy lộc. Một mùa xuân mới lại đến. Để hòa vào không khí mùa xuân tươi vui, Talkshow Tết 2021-2022 đã được diễn ra vào ngày 22/1/2022 tại trường Song Ngữ Quốc Tế Horizon là dịp để các thầy trò cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, kí ức về dịp tết cổ truyền của người Việt. Qua đó cũng có đề cập đến sự khác biệt của dịp Tết ngày nay, tuy thay đổi nhưng không hề mất “chất”. Cô Nguyễn Thị Ngọc Diệp- giáo viên Ngữ văn chia sẻ " Vì sao lại là “ Vui như tết?  nhiều dịp lễ Tết nhưng Tết Nguyên đán hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết  m lịch, Tết Cổ truyền, Tết năm mới…là dịp lễ lớn, quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam. Nguyên nghĩa của “Tết” chính là “tiết”, còn hai chữ “nguyên đán” có gốc chữ Hán, “nguyên” có nghĩa là sự khởi đầu hay sơ khai còn “đán” là buổi sáng sớm. Cho nên đọc đúng phiên âm phải là “ Tiết Nguyên đán"

Tết là mỹ tục đẹp để gia đình sum họp cúng gia tiên, dâng lễ thánh thần, ăn uống vui vẻ, là  một dịp quan trọng cho sự khởi đầu, với biết bao niềm tin yêu, sự may mắn cùng với những mong ước, cầu nguyện chân thành…." Cùng thầy Stanislav - Giáo viên môn Hóa cũng có  những ấn tượng đặc biệt của thầy về văn hóa lì xì trong ngày Tết Việt. Thầy cũng cho thấy sự khác biệt với Tết ở đất nước Nga.

Để thấy sự phát triển của Tết ngày nay, cô Nguyễn Minh Thương - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ " Tết xưa và Tết nay dù có đôi chút thay đổi do điều kiện kinh tế xã hội phát triển hơn, nhưng hương vị của Tết vẫn không bao giờ làm vơi đi niềm hạnh phúc của người Việt như: chợ Tết, mâm cỗ và mâm ngũ quả, pháo hoa, du xuân và chúc Tết trong những tà áo dài truyền thống. Người Việt mình dù ở bất cứ nơi đâu hễ còn giữ được hương vị Tết, Tết ở trong lòng của mỗi người.Dù là Tết xưa hay Tết nay. Tết vẫn còn mãi".

Chương trình mang thông điệp lan toả bản sắc của ngày Tết xưa, nhằm nuôi dưỡng ở học sinh tình yêu quê hương, đất nước và giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, buổi chia sẻ này còn là một thời điểm hoàn hảo để học sinh và các thầy cô có thể cùng nhau thảo luận về ngày Tết dưới góc nhìn của những thế hệ khác nhau, tạo nên bầu không khí ấm áp trong cái nắng dễ chịu ở sân trường.

Kết thúc buổi talkshow là ngập tràn những lời chúc Tết từ các bạn học sinh và lời chúc đến từ thầy Hiệu trưởng Kazbek. Thầy chúc tất cả quý thầy cô, quý phụ huynh và học sinh của trường Song ngữ Quốc tế Horizon một năm mới 2022 bình an, thịnh vượng và như ý.

Các tin bài khác